5 loại rau củ cho bé ăn dặm tốt nhất mẹ nào cũng nên biết

Rau củ quả là nguồn thực phẩm giúp cung cấp rất nhiều các chất đạm, đường, lipid thì cũng cần nhóm chất xơ cho cơ thể. Chính vì vậy, việc bổ sung rau củ quả vào trong chế độ ăn hằng ngày đóng vai trò khá vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ đang trong chế độ ăn dặm.

Thế nhưng những loại rau củ nào tốt cho chế độ ăn dặm của trẻ thì không phải mẹ nào cũng biết. Dưới đây hãy cùng Green Daddy cùng tìm hiểu về 5 loại rau củ quả nên sử dụng trong chế độ ăn của bé trong thời kỳ này nhé!

Khám phá 7 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ
Hình ảnh: Cà rốt là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau của lý tưởng hàng đầu nên bổ sung trong chế độ ăn dặm của bé. Bởi đây loại thực phẩm vừa dễ chế biến, dễ ăn lại giàu dinh dưỡng.

Trong cà rốt cung cấp nhiều chất betacarotene thuộc họ đường nên có vị ngọt rất hấp dẫn. Đồng thời nó cũng chứa một lượng lớn hàm lượng vitamin A, chất xơ và đường tốt cho cơ thể.

cà rốt

Theo đó với những trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên mẹ có thể cho bé ăn dặm với cà rốt. Một điểm ấn tượng nữa từ loại rau củ này là bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn phong phú cho trẻ như: luộc chín rồi dằm nhuyễn hay xay nhỏ nấu bột cùng một số loại thịt, tôm cá cho bé,…

Khoai tây

Bên cạnh cà rốt thì Khoai tây cũng là thực phẩm lý tưởng cho giai đoạn ăn dặm của bé. Loại củ này cung cấp một lượng lớn tinh bột cùng các loại vitamin như A, C, kali, carbonhydrat,… Theo các chuyên gia khuyên mẹ nên cho bé sử dụng khoai tây ăn dặm từ tháng 8 trở đi.

khoai tây

Với khoai tây cho bé ăn dặm mẹ có thể đem hấp chín rồi dằm nhuyễn cho bé ăn hoặc có thể nấu cháo hoặc bột. Tuy nhiên nếu đã cho bé ăn khoai tây mẹ cũng nên chú ý giảm bớt phần cháo, bột thường ngày đi do bản thân loại củ này đã có chứa rất nhiều tinh bột.

Củ cải

Hiện nay củ cải là loại rau mà ít mẹ cho bé ăn nhất bởi mọi người cho rằng đây là loại rau ít dinh dưỡng, nếu bổ sung bé dễ bị thiếu chất và khiến trẻ bị giảm cân, ngoài ra củ cải lại có mùi khó ăn.

củ cải

Tuy nhiên thực tế củ cải lại có hàm lượng vitamin C, canxi, protein khá cao cùng một lượng chất xơ tương ứng. Đồng thời củ cải cũng không quá khó ăn bởi có chất ngọt tự nhiên như đường mát. Do đó loại củ này sẽ thích hợp cho trẻ khoảng từ 6-8 tháng tuổi.

Củ cải có cách chế biến khá đơn giản, mẹ chỉ cần hấp chín và dằm nhuyễn hoặc nấu súp cùng với thịt cho bé ăn.

Cần tây

Cũng nằm trong danh sách các loại rau củ hàng đầu về cung cấp dưỡng chất cho bé ăn dặm chính là cần tây. Điều đặc biệt là từ gốc tới ngọn của cây cần tây đều mang giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cụ thể toàn thân cần tây có chứa hàm lượng lớn kali và vitamin K giúp bổ máu, cân bằng huyết áp hiệu quả.

cần tây

Bên cạnh đó trong thân còn chứa nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin C, photpho, magie, vitamin B6 và chất xơ… Loại rau này thích hợp cho bé từ 8 tháng tuổi trở lên. Mẹ có thể sử dụng chế biến cần tây với thịt bò, thịt lợn cho bé ăn.

Cà tím

Tương tự như củ cải, cà tím cũng là một trong số ít loại rau củ quả được các mẹ cho con ăn dặm. Tuy nhiên nếu mẹ biết trong cà tím có nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của bé cùng các loại vitamin A và folate, canxi và vitamin K thì mẹ sẽ thay đổi và cho bé sử dụng cà tím trong thực đơn ăn dặm.

cà tím

Với loại quả này bé sử dụng được khi tròn 8-10 tháng tuổi. Cà tím chế biến cần được thái nhỏ sau đó hấp chín hoặc đem xào thêm một chút dầu ăn rồi đem ninh nhừ đến khi sột sệt là bé có thể dùng được.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Green Daddy sẽ giúp mẹ tìm ra được những loại rau củ thực sự tốt cho bé và từ đó có thể bổ sung chúng hằng ngày trong bữa ăn dặm của con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0939.316.456