Các món ngon lạ miệng giúp bé tăng cường đề kháng

Những món ngon vừa góp phần tăng cường đề kháng vừa bảo đảm đủ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ là điều mẹ nào cũng quan tâm. 

Để góp phần làm tăng sự phong phú trong thực đơn, có vị mới kích thích trẻ ăn ngon, ăn nhiều hơn, dưới đây là 5 món ngon dễ chế biến mẹ hãy tham khảo nhé!

Các món ngon lạ miệng giúp bé tăng cường đề kháng

Cháo táo yến mạch giàu dưỡng chất

Cháo táo có một lượng dinh dưỡng đáng kể giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy được nấu bằng nhiều cách khác nhau nhưng công thức chung phổ biến thường được áp dụng là dùng yến mạch, táo và gia vị có lợi cho hệ miễn dịch, kháng khuẩn tốt như quế hay ngũ vị.

Nguyên liệu

  • Yến mạch cán mỏng
  • Táo tây
  • Đường nâu
  • Một miếng nhỏ bơ lạt
  • Một ít quế hoặc ngũ vị
  • Một chút xíu muối

Cách làm

– Táo gọt vỏ cắt mỏng hoặc cắt đều thành hạt lựu.

Cháo táo yến mạch giàu dưỡng chất

– Cho bơ vào chảo đun chảy rồi cho táo vào xào, thêm đường nâu và một chút nước, xào khoảng 1-2 phút. Khi đường tan thấm vào táo, hơi sệt mẹ rắc thêm ít bột quế hoặc bột ngũ vị và tắt bếp.

– Ngâm yến mạch 2 phút rồi bỏ vào nấu thành cháo. Cho thêm muối, khi cháo được, mẹ có thể cho 1/2 lượng táo xào vào cháo cho dậy vị, phần còn lại để vào chén cháo khi bé ăn cho hấp dẫn.

Súp khoai tây với tỏi nướng

Không kém những công dụng tích cực cho hệ miễn dịch như khoai tây, theo Đông y tỏi cũng là một phương thuốc tự nhiên cải thiện hệ miễn dịch, kháng viêm rất tốt. 

Do vậy kết hợp tỏi trong món súp khoai tây có thể được xem là một món ăn bồi đắp cho sức đề kháng hiệu quả cho trẻ. 

Nguyên liệu

  • Khoai tây
  • Tỏi tươi
  • Kem tươi để nấu súp
  • Nước dùng gà hoặc nước dùng từ rau củ
  • Hành lá hoặc rau thơm như húng quế hay ngò đều được
  • Một ít muối

Cách làm

Súp khoai tây với tỏi nướng

– Tỏi mẹ bóc vỏ rửa sạch, 1 ít đem nướng hoặc rang chín còn 1 ít băm nhuyễn.

– Hành lá hay rau thơm mẹ nhặt sạch, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

– Khoai tây đã gọt vỏ 2/3 mang đi luộc hoặc hấp chín, còn lại thái miếng mỏng. Khi chín mẹ nghiền nhuyễn khoai tây. Phần thái miếng mẹ mang đi xào chín với tỏi băm.

– Cho nồi nước dùng lên bếp nêm vừa khẩu vị, sau đó cho khoai tây đã nghiền vào khuấy đều tay trên lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn. Cho 1 ít kem tươi đến khi súp sôi thì tắt bếp.

– Múc súp ra bát và cho ít khoai tây xào lên trên, thêm hành lá hoặc rau thơm cắt nhuyễn rồi cho bé thưởng thức. 

Khoai lang nướng nhân thập cẩm phô mai

Món ăn này tập hợp các thành phần thực phẩm có lợi cho sức khỏe của trẻ như beta-carotene, vitamin C, khoáng chất,… giúp tạo rào chắn cho làn da khỏe mạnh, kháng khuẩn tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nguyên liệu

  • Khoai lang
  • Nấm
  • Ớt chuông hoặc súp hay rau cải xoăn
  • Phô mai
  • Bơ lạt
  • Tỏi
  • Kem tươi (tùy chọn)
  • Gia vị gồm chút muối và chút đường (tùy chọn) 

Cách làm

Khoai lang nướng nhân thập cẩm phô mai

– Luộc chín khoai lang và cắt làm đôi, lấy bớt khoảng 2/3 phần ruột khoai.

– Nấm, ớt chuông, các loại rau sơ chế sạch và cắt nhỏ.

– Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

– Đặt chảo lên bếp cho bơ vào đun chảy, phi thơm tỏi rồi cho nấm, ớt chuông, rau củ vào xào chín. Sau đó nghiền khoai lang trộn đều vào để làm nhân.

– Mẹ cho nhân đã chuẩn bị cho vào miếng khoai đã bỏ bớt ruột. Cho phô mai lên trên bỏ vào lò nướng ít phút để phô mai chảy ra.

– Sau đó lấy khoai để nguội rồi cho con dùng. Nếu không có lò nướng để đun chảy phô mai thì mẹ có thể bỏ phô mai vào chảo nóng cho chảy mềm rồi quết lên mặt nhân.

Mẹ hãy bổ sung những món ăn này vào thực đơn của con vừa kích thích ăn ngon lại có thêm những “liều thuốc” tự nhiên giúp con tăng đề kháng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0939.316.456