Điểm mặt những món ăn sáng tốt cho trẻ mẹ cần biết

Bữa ăn sáng là thời điểm cần thiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường trí tuệ và năng lượng cho trẻ. Một bữa sáng đầy đủ giúp bé duy trì trọng lượng cân đối bởi đây là khoảng thời gian khởi động cho sự trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, sự trao đổi chất thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo. Hãy cùng Green Daddy tìm hiểu về những món ăn sáng tốt cho trẻ qua bài viết dưới đây nhé!

Sữa chua

Được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng của trẻ, sữa chua là một thực phẩm tốt mà mẹ nên tập cho bé thói quen khi kết thúc bữa ăn sáng.

sữa chua

Trong thành phần sữa chua, các chất béo, chất đạm có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được vấn đề tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác một cách dễ dàng.

Với 1-2 hộp sữa chua, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi mà cơ thể cần mỗi ngày. Bên cạnh đó, buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

Dưa hấu

Một loại trái cây quen thuộc, có vị ngọt tự nhiên, màu sắc kích thích, nhiều nước sẽ là nguồn cung cấp lycopene thiết yếu. Loại vi chất này giúp tăng cường thị thức, tim mạch và ngừa ung thư. Đồng thời dưa hấu cũng giúp cung cấp nước, và giữ ẩm cho bé.

dưa hấu

Nhờ đặc tính nhiều nước, ít calo mà mẹ nên chọn dưa hấu cho bữa sáng cho trẻ bởi lượng nước trong dưa hấu cũng sẽ giúp trẻ đủ no cho đến khi ăn trưa.

Trứng

Trứng là món ăn chủ yếu trong bữa sáng bởi chúng dễ chế biến, linh hoạt, chứa nhiều protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng khác.

Thành phần protein trong trứng đặc biệt quan trọng đối với trẻ em đang phát triển vì nó giúp xây dựng các mô và cơ bắp. Ngoài ra, trứng còn có thể giúp trẻ cảm thấy no hơn trong suốt buổi sáng. Lòng đỏ trứng là một nguồn chất chống oxy hóa như zeaxanthin và lutein có lợi cho mắt và não.

trứng

Một nghiên cứu ở trẻ em 8-9 tuổi cho thấy những đứa trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu lutein như trứng sẽ có lượng lutein trong võng mạc cao hơn. Điều này có liên quan đến kết quả học tập được cải thiện, bao gồm cả điểm số tốt hơn trong ngôn ngữ viết và môn toán.

Ngũ cốc nguyên hạt lành mạnh

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, lúa mì nguyên hạt, hạt quinoa, lúa miến và kê lành mạnh hơn ngũ cốc tinh chế bởi chúng có nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất hơn.

ngũ cốc nguyên hạt

Trẻ em có thể được lợi khi ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt này. Một nghiên cứu kéo dài 9 tháng cho thấy rằng trẻ em từ 9-11 tuổi có cân nặng vượt trội hơn, những đứa trẻ ăn 3 phần thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có vòng eo, chỉ số khối cơ thể BMI và tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn so với những trẻ ăn chế độ ăn uống thông thường.

Chuối

Một trong những thực phẩm đáng tin tưởng dành cho bữa sáng của trẻ là chuối. Nhiều mẹ thường không đánh giá cao giá trị dinh dưỡng của quả chuối và dẫn đến không biết tận dụng loại trái cây tuyệt vời này. Trong chuối chứa rất nhiều chất xơ, kali và các loại vitamin C, B2, B6,… rất cần thiết với sự phát triển của trẻ.

chuối

Bên cạnh đó, chuối còn hỗ trợ tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, loại bỏ vi khuẩn có hại cho đường ruột.

Sữa tươi hoặc sữa công thức

Không ngạc nhiên khi sữa hoặc sữa công thức được xếp vào danh sách những món ăn sáng tuyệt vời cho trí thông minh của trẻ. Bởi đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên cho sự phát triển toàn diện của bé.

Sữa tươi hoặc sữa công thức

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý nếu trẻ chỉ uống một cốc sữa buổi sáng sẽ không đủ năng lượng cho cả ngày học tập ở trường. Đặc biệt nếu trẻ dưới 1 tuổi, sữa vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Nếu con đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho bé bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó.

Nước ép trái cây

Có nhiều bé rất thích uống nước hoa quả. Điều này là một bổ sung khá tốt cho bữa sáng, miễn là mẹ cho trẻ uống nước hoa quả 100% nguyên chất và không cho thêm đường. Một lưu ý nữa cho mẹ là cho trẻ uống nước trái cây bằng một ống hút và súc miệng ngay sau khi uống để tránh tình trạng sâu răng ở trẻ.

Nước ép trái cây

Với bữa sáng cho trẻ chuẩn bị tại nhà, nếu mẹ tận dụng các mẹo hay để chuẩn bị thì con luôn có món ăn ngon hợp khẩu vị và không chán. Qua những gợi ý trên đây của Green Daddy hy vọng mẹ sẽ có thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời cho bữa ăn sáng của con. Bé thì ăn ngon, còn mẹ không mất quá nhiều thời gian hay lo lắng về dinh dưỡng của bữa ăn cho con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0939.316.456