Gợi ý những món ăn vặt lành mạnh cho trẻ

Không phải tất cả các món ăn vặt đều không tốt cho trẻ nhỏ. Sự thật không như các mẹ nghĩ, bên cạnh những món ăn chính giàu chất dinh dưỡng mẹ cũng cần bổ sung cho trẻ món ăn vặt lành mạnh và bổ ích.

Lựa chọn món ăn vặt lành mạnh cho trẻ

Hãy cùng Green Daddy tìm hiểu về món ăn vặt lành mạnh cho trẻ qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần bổ sung thực đơn ăn vặt cho trẻ?

Trẻ em ở lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên cần nhiều hơn nguồn năng lượng cho quá trình phát triển. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là các bé luôn dễ đói bụng sau giờ học, vui chơi giải trí hoặc hoạt động thể chất. 

Vậy nên, cung cấp ba bữa chính cho con một ngày là không đủ để trẻ phát triển một cách toàn diện. Mẹ cần chuẩn bị cho con các món ăn vặt ở bữa phụ để cung cấp nguồn năng lượng liên tục cho trẻ trong khoảng trống giữa bữa ăn chính. 

Kết hợp sữa chua cùng với hoa quả tươi

Đồ ăn vặt cung cấp thêm 30% lượng calo cho bé mỗi ngày. Tuy nhiên thực ăn vặt của trẻ cần được cân bằng với khẩu phần ăn chính. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng mẹ nên  cho trẻ ăn vặt từ 2-3 bữa phụ/ngày theo khuyến nghị khiến bé không còn cảm giác thèm ăn và bỏ lỡ các bữa chính.

Gợi ý 5 món ăn vặt lành mạnh cho trẻ

Mọi đứa trẻ đều có chung niềm đam mê bất tận với các món ăn vặt. Mẹ không vì thế mà vội ngăn cấm con trẻ mà hãy chuyển hướng ăn vặt của con đến những món ăn vặt ngon lành và bổ dưỡng cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Các loại bơ hạt

Bơ hạt được người lớn lẫn trẻ nhỏ đều yêu thích chính là bơ đậu phộng. Trong bơ đậu phộng có chứa nguồn dinh dưỡng cao: Giàu calo, protein, omega-6 và các chất béo có lợi.

Các loại bơ hạt giàu protein và chất béo có lợi 

Mẹ cũng cần lưu ý nếu con bị dị ứng với bơ đậu phộng thì vẫn còn các loại bơ hạt thơm ngon, bổ dưỡng khác như bơ hạt hạnh nhân, bơ hạt điều, bơ hạt óc chó, bơ hạt đậu nành hay bơ hạt hướng dương,…

Các loại bơ hạt đều có điểm chung ít đường vì thế chính xác là món ăn vặt lành mạnh cho sức khỏe con. Mẹ có thể dùng khoảng 2 thìa bơ hạt quét lên bánh mì nguyên cám đã có ngay một món ăn bổ dưỡng và không tốn quá nhiều thời gian cho bữa phụ của trẻ

Sữa chua

Sữa chua là món ăn vặt bổ dưỡng cho trẻ nhỏ
Hình ảnh: Sữa chua là món ăn vặt bổ dưỡng cho trẻ nhỏ

Món ăn vặt bổ dưỡng không thể bỏ qua sự góp mặt của sữa chua giúp tăng sức khỏe đường ruột nhờ giàu probiotics. Thêm nữa, sữa chua giàu protein và canxi còn là món ăn vặt hỗ trợ các bé phát triển hệ xương tốt hơn.

Ngũ cốc

Ngũ cốc (cereal snacks) ăn cùng với sữa là một món ăn nhanh gọn mà vẫn bổ dưỡng cho bữa sáng. Mẹ có thể cho trẻ ăn ngũ cốc thường xuyên mà không lo gặp phải căn bệnh béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng hay chất xơ.

Ngoài việc cho trẻ ăn nhẹ như snacks mẹ cũng có thể thêm sữa để dễ ăn hơn. Nếu bé nhà bạn thích ăn ngọt thì có thể thêm hàm lượng mật ong vừa đủ để phù hợp với khẩu vị của con. 

Khoai lang nướng

Trong khoai lang giàu beta-carotene – chất dinh dưỡng chuyển hóa thành vitamin A khi được cung cấp vào cơ thể. 

Vì thế, có thể lựa chọn khoai lang làm món ăn vặt lành mạnh cho con. Nên chọn khoai lang nướng hoặc luộc thay vì ăn khoai tây chiên bởi các thực phẩm dầu mỡ có hại cho sức khỏe.

Món khoai lang nướng thơm ngon

Mẹ cũng có thể vào bếp và biến tấu món ăn từ khoai lang cho bé nhà mình. Cách đơn giản nhất là mẹ có thể cắt nhỏ khoai lang thành từng lát, sau đó nhúng vào dầu ô liu và rắc chút muối phía trên bề mặt. Bước cuối cùng là bỏ nhiệt độ 220ºC trong 20 phút và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Một món ăn vặt lý tưởng cho dịp cuối tuần mà cả nhà yêu thích. Điều gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên nhau và cùng thưởng thức khoai lang nướng dưới bầu không khí đầm ấm, hạnh phúc nhỉ.

Hoa quả tươi

Trái cây tươi không chỉ dừng ở món tráng miệng sau mỗi bữa ăn mà còn là món ăn vặt đầy dưỡng chất cho bé. Các loại hoa quả đều chứa chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con.

Hoa quả tươi ngon không thể thiếu trong tủ lạnh 

Ngoài việc có thể dùng làm món ăn vặt lành mạnh cho bé mang theo đi học, mẹ cũng có thể cắt nhỏ trái cây như xoài, dưa hấu, dứa,… cho vào hộp và bảo quản tủ lạnh để sẵn sàng cho món ăn vặt tại nhà cho con.

Các món ngon ăn vặt được xem như một phần quan trọng đối với chế độ ăn của trẻ em bên cạnh các bữa ăn chính. Tuy nhiên thi thoảng mẹ cũng cần cho bọn trẻ có thể ăn vặt theo ý thích bởi sức khỏe thể chất cần song hành với sức khỏe tinh thần. Điều chỉnh chế độ ăn uống cho trẻ hợp lý để con cảm thấy vui vẻ khi ăn vặt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0939.316.456