Top 6 thực phẩm giúp trẻ bổ sung canxi tăng chiều cao tốt

Canxi là một chất dinh dưỡng thiết yếu đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Chúng đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của hệ xương, răng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, phòng chống các bệnh liên quan đến xương.

Canxi có nhiều trong thực phẩm nên ba mẹ hoàn toàn có thể bổ sung cho trẻ qua các bữa ăn hàng ngày để con nhận đủ lượng canxi cần thiết giúp cơ thể tăng trưởng chiều cao, phát triển khỏe mạnh.

thực phẩm bổ sung canxi

Dưới đây hãy cùng Green Daddy tìm hiểu những thực phẩm giàu canxi mẹ nên tham khảo nhé!

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong 100g trứng gà chứa tới 50mg canxi. Mẹ có thể sử dụng loại thực phẩm giàu canxi này để giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trứng gà cũng chứa hàm lượng 1,2g chất sắt, 22g chất đạm, 6g chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp cung cấp năng lượng để bé phát triển tốt hơn.

trứng gà

Mẹ có thể chế biến trứng gà với các món canh, luộc, chiên hoặc chế biến kèm thịt cho bé ăn hàng ngày.

Các loại trái cây

Nguồn thực phẩm bổ sung canxi tuyệt vời cho bé chính là các loại trái cây như đu đủ, sung,… Mẹ có thể ăn riêng sung khô hoặc thêm vào sữa, sữa chua. Đu đủ có thể ăn quả hoặc thêm vào các món tráng miệng như sữa trứng và bánh pudding.

Bên cạnh đó, một quả cam trung bình có thể cung cấp 50mg canxi cho trẻ. Mẹ có thể cho trẻ ăn một quả cam hoặc nước cam vì chúng không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều vitamin C, kali, magie và folate.

các loại trái cây

Một lưu ý cho mẹ là nên cho con uống nước cam tươi thay vì các loại nước tăng cường. Bằng cách này, trẻ sẽ được cung cấp thực phẩm chưa qua chế biến được làm từ nguyên liệu tươi.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài các chất dinh dưỡng quan trọng như Protein, Kali, Vitamin A, D và B12,… thì đây là những thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất tốt.

Cơ thể bé hấp thụ canxi từ các sản phẩm từ sữa dễ dàng hơn so với canxi từ nguồn khác. Vì vậy mẹ nên chuẩn bị ít nhất một khẩu phần có sản phẩm từ sữa mỗi ngày trong chế độ ăn của con. Nếu bé không thích sữa, mẹ có thể thay thế bằng sữa chua và pho mát.

sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa có thể được kết hợp trong chế độ ăn của trẻ dưới dạng sữa nguyên chất thông thường hoặc sữa có hương vị socola, dâu tây hay sữa lắc trái cây tươi. Một gợi ý cho mẹ là sữa chua có hương vị hoặc sữa chua với trái cây phủ lên trên, bánh mì kẹp phô mai, bánh mì sandwich,…

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết tốt cho sức khỏe. Theo đó, trong 100g cá hồi chứa 13mg canxi tốt cho hệ xương và răng của trẻ phát triển.

cá hồi

Các nghiên cứu cho thấy trong 100g cá hồi còn chứa hàm lượng 230mg phốt pho, 22g protein giúp bổ sung dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể cho bé phát triển tốt, giảm nguy cơ bệnh tật.

Ngoài ra, mẹ có thể chế biến cá hồi thành các món như cháo, canh, cá hồi kho, cá hồi rán,… cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho con ăn cá hồi 2 lần/tuần bởi chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao không tốt nếu ăn nhiều.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng và quả óc chó là nguồn thực phẩm giàu canxi cho trẻ. Hạnh nhân chứa tới 228mg canxi mỗi 100g. Quả hạch cũng chứa chất béo lành mạnh, vitamin E, chất xơ và magie. Chúng được coi là thực phẩm giàu canxi cho trẻ.

các loại hạt

Bên cạnh đó, các loại hạt có thể được để nguyên hoặc rắc lên các loại thực phẩm khác, thêm vào các sản phẩm nướng, salad, sữa lắc,… Mẹ cũng có thể cho trẻ uống sữa và bơ hạnh nhân.

Rau xanh

Trong top 6 thực phẩm giàu canxi cho bé không thể không kể đến các loại rau xanh như rau bina, đậu bắp, bông cải xanh, rau dền,… Đây đều là những thực phẩm giàu canxi tốt cho bé ăn dặm.

Đồng thời các loại rau xanh này cũng cung cấp chất xơ và khoáng chất khác cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong đó bông cải xanh thực sự chứa nhiều canxi và chất dinh dưỡng quan trọng khác.

rau xanh

Hầu hết trẻ nhỏ không thích ăn rau xanh. Tuy nhiên mẹ có thể “ngụy trang” các loại rau và chuẩn bị công thức nấu ăn hấp dẫn như rau xào thập cẩm, cà ri, rau cắt nhỏ, pizza,… Mẹ hãy cắt rau đủ mịn để đảm bảo trẻ không bỏ chúng đi và trộn vào những món ăn hàng ngày.

Để đạt được chiều cao tối đa thì việc bổ sung canxi cho trẻ là cần thiết. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mẹ trong quá trình đồng hành cùng phát triển chiều cao của con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0939.316.456