Top 9 thực phẩm giúp đôi mắt bé sáng khỏe

Ngày nay, trẻ em thường có xu hướng tiếp xúc với công nghệ từ lúc nhỏ với tần suất ngày càng nhiều, điều này dẫn đến các tổn thương tiêu cực đến giác mạc non nớt ở trẻ.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải quan tâm đến con mình nhiều hơn để tránh mắc các bệnh về mắt. Bên cạnh việc hạn chế cho con tiếp xúc với thiết bị điện tử quá nhiều, ba mẹ cần chú ý hơn về vấn đề dinh dưỡng.

Top 9 thực phẩm giúp đôi mắt bé sáng khỏe

Vậy cần cho bé ăn gì để giúp con nuôi dưỡng được đôi mắt sáng khỏe ngay từ khi còn nhỏ? Hãy cũng Green Daddy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm đầu tiên được nhắc đến khi muốn chăm sóc cho bé có một đôi mắt sáng khỏe. Vì trong cà rốt có chứa nhiều beta-caroten khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn.

Cà rốt

Ngoài ra cà rốt còn giúp chữa chứng quáng gà và hạn chế bệnh đục thủy tinh thể. Chính vì vậy, nên bổ sung cà rốt vào khẩu phần ăn trong tuần để bé có đôi mắt khỏe mạnh.

Bắp

Bắp (ngô) là loại thực phẩm giàu beta-caroten và folate. Đây là hai dưỡng chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến mắt.

Bắp

Ăn ngô thường xuyên giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt, giúp bé có được một đôi mắt sáng khỏe.

Cá hồi

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt.

Cá hồi

Các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Để hấp thụ tối đa lượng axit omega-3 nên ăn một tuần hai bữa cá hồi. Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khỏe mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Quả óc chó

Óc chó chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể của mắt.

Quả óc chó

Ngoài ra, quả óc chó chứa chất chống oxy hóa, kẽm và giàu vitamin E, giúp chống viêm và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ăn một ít quả óc chó hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiều vấn đề về thị lực khác nhau. Ngoài quả óc chó, bạn cũng có thể ăn các loại hạt khác như hạnh nhân, hạt lanh và đậu phộng.

Việt quất

Quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hóa, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch. Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Việt quất

Quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc. Ngoài quả việt quất, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại quả như quả mâm xôi, dâu tằm, dâu tây.

Dầu oliu

Dầu oliu là một loại thực phẩm rất có lợi cho đôi mắt của trẻ, nó giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác một cách tốt nhất và có thể giữ đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Dầu oliu

Dầu oliu ít chất béo bão hòa và không chứa chất béo có hại. Dầu oliu cung cấp các chất chống oxy hóa để bảo vệ đôi mắt của trẻ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 dồi dào. Thiếu vitamin B2 có thể khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng, có thể gây viêm, mờ mắt và mệt mỏi mắt. Vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin, và vitamin A rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Để có được lợi ích dinh dưỡng tối đa, hãy ăn bông cải xanh sống ví dụ như trộn salad hoặc xay sinh tố.

Cà chua

Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa, giúp bảo vệ võng mạc mắt và các khu vực khác của mắt khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh sáng. Cà chua cũng có rất nhiều vitamin C giúp bảo vệ đôi mắt cho trẻ, tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Cà chua

Khoai lang

Khoai lang chứa một lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Vitamin A cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Vitamin A cũng hạn chế tình trạng khô mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn và virus.

Khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, kali và chất xơ. Khoai lang có khoảng 400 giống khác nhau và có thể được chế biến với nhiều cách khác nhau như nướng, chiên hoặc luộc.

Khoai lang

Trên đây là tổng hợp những thực phẩm cung cấp vitamin A cho trẻ giúp bảo vệ sức khoẻ mắt dành cho con yêu của bạn. Chính vì vậy, hãy tích cực cho bé ăn uống thường xuyên những thực phẩm này để luôn mang lại đôi mắt sáng khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0939.316.456