Một số loại trái cây tốt cho thai nhi, mẹ bầu không nên bỏ qua

Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin cao. Bên cạnh đấy, các vitamin và khoáng chất trong hoa quả đều đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi.

mot-so-loai-trai-cay-ly-tuong-me-bau-khong-nen-bo-qua

Trong bài viết này hãy cùng Green Daddy tìm hiểu một số loại trái cây lý tưởng mà mẹ bầu trong nên bỏ qua trong thời gian mang bầu. 

Một số loại trái cây tốt cho mẹ bầu

Việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm trong quá trình mang thai là vô cùng quan trọng. Đây được xem là một cách tuyệt vời để tăng cường lượng vitamin trong cơ thể giúp giữ cơ thể thai phụ trong điều kiện tốt nhất có thể. Hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh toàn diện,… 

Chuối

Trong chuối có chứa rất nhiều kali nên đây chắc chắn là loại thực phẩm rất thích hợp với các mẹ bầu gặp tình trạng chuột rút và phù nề trong quá trình mang thai. Việc ăn 1- 2 quả chuối 1 ngày sẽ giúp các mẹ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể bởi trong chuối có chứa nhiều thành phần đường tự nhiên.

chuoi

Chuối là một loại trái cây tốt, tuy nhiên, các mẹ cũng không nên ăn quá nhiều chuối trong quá trình mang bầu. Bởi lẽ, chuối có thể gây ra tình trạng như: táo bón, dư thừa chất dinh dưỡng vì loại quả này có chứa hàm lượng magie và pectin (chất xơ tự nhiên) cao.

Đu đủ

Nếu mẹ gặp phải các tình trạng ốm nghén, hệ miễn dịch kém, táo bón thì chắc chắn không nên bỏ qua loại quả này. Vì đu đủ chín chứa rất nhiều Vitamin A, beta – carotene, vitamin C, canxi và sắt sẽ giúp mẹ giải quyết các tình trạng đó. Ngoài ra, loại quả này còn rất tốt cho sự phát triển thị giác của bé yêu.

du du

Các mẹ chỉ nên ăn đu đủ chín 2 lần/tuần và mỗi lần ăn chỉ nên sử dụng 1 miếng. Tại vị ngọt có đu đủ các thể khiến bà bầu bị tiểu đường thai kỳ. Ăn quá nhiều đu đủ sẽ gây kích thích ruột già do đặc tính nhuận tràng thậm chí là vàng da. Để không ảnh hưởng đến quá trình mang bầu các mẹ bầu hãy lưu ý loại bỏ hoàn toàn hạt đu đủ trước khi ăn vì có chứa độc.

Lựu

Lựu được xem là loại quả giúp làm đẹp da và hỗ trợ ngăn ngừa rạn da vì trong lựu có chứa nhiều các chất chống oxy hoá. Ngoài ra, lựu là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào rất tốt cho việc tăng hệ miễn dịch của mẹ. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn lựu khi mang thai sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho hệ xương của cả mẹ và bé.

luu

Loại quả này có lượng calories cao nên các mẹ bầu chỉ nên ăn 1 quả lựu hoặc uống 1 cốc nước ép lựu mỗi ngày.

Trong bơ có chứa nhiều các loại vitamin như: vitamin A, vitamin E, vitamin B6,… giúp mẹ bầu có hệ miễn dịch tốt, ngăn ngừa dị tật thai nhi. Bên cạnh đấy, bơ hỗ trợ trong sự phát triển hệ thần kinh của bé. Nếu mẹ muốn thay đổi khẩu vị thì mẹ cũng có thể chế biến thành các món khác nhau như salad, kem bơ,…

Cà chua

Cà chua được xem là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong các món ăn hàng ngày. Bên cạnh ấy, cà chua còn là một loại trái cây thơm ngon mẹ có thể dùng trong các bữa phụ. Cà chua giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật – những biến chứng thường gặp trong thai kỳ. 

ca chua

Ngoài ra, cà chua còn giúp lycopene, một loại sắc tố carotenoid đỏ tươi có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng. Đây cũng được xem là một loại hoa quả lý tưởng cho mùa hè.

Quả lê

Quả lê cũng là một trong những loại quả có chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp cung cấp  chất xơ, folate, kali và các loại vitamin… Hàm lượng chất trong trái lê giúp bổ sung cho chế độ ăn uống của thai phụ. Khi bổ sung loại quả này trong quá trình mang bầu có thể giúp mẹ giảm các tình trạng như táo bón, các triệu chứng khó chịu của thai kỳ. Đồng thời kali có trong lê sẽ kích thích tái tạo tế bào đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch của phụ nữ và trẻ nhỏ.

Quả việt quất

Một trong những loại trái cây không nên bỏ qua trong thời gian thai kỳ mang thai đó là việt quất. Đây là quả mọng mang đến rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Bên trong loại quả này có chứa một hàm lượng lớn vitamin C và nhiều carbohydrate tốt, rất giàu các chất chống oxy hóa và chất xơ.

Việt quất có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ cũng không nên sử dụng quá nhiều loại quả này khi đang mang thai. Để không làm ảnh hưởng đến quá trình mang bầu, mẹ nên sử dụng kết hợp với các loại thức ăn khác trong các bữa ăn.

Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt trong quá trình thai kỳ nhờ chứa nhiều chất điện giải, vitamin A, carbohydrate và giàu năng lượng. Nên đây không những là loại quả phù hợp với phụ nữ mang thai mà cả phụ nữ đang cho con bú.

Hồng xiêm sẽ giúp mẹ giảm bớt được hiện tượng chóng mặt buồn nôn khi mang thai. Ngoài ra, loại quả này còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa một số chứng bệnh khác như hội chứng ruột kích thích, cải thiện collagen. Đồng thời, làm giảm kích ứng dạ dày, chống lại các bệnh lý đường tiêu hóa như tiêu chảy và kiết lỵ.

hong xiem

Hy vọng rằng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp mẹ có thêm những kiến thức cần thiết để có một kỳ mang bầu khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.